20/05/2015 15:10 GMT+7

Q.5, TP.HCM nhận hồ sơ tuyển sinh đầu cấp trong tháng 7

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2015-2016 của UBND quận 5, TPHCM, các trường mầm non sẽ nhận hồ sơ học sinh mới từ ngày 1 đến ngày 15-7 theo địa bàn trường trú đóng.

Thú vui của học sinh Trường tiểu học Hàm Tử, quận 5 trong giờ ra chơi - Ảnh: H.HG
Thú vui của học sinh Trường tiểu học Hàm Tử, quận 5 trong giờ ra chơi - Ảnh: H.HG

Ngày 27-7: Các trường công bố danh sách học sinh chính thức. Hồ sơ xin học gồm: bản sao giấy khai sinh hợp lệ; Hộ khẩu (bản photocopy); Đơn xin nhập học (đối với các trường hợp trái tuyến, cần có xác nhận cơ quan cha, mẹ đang công tác); Bộ hồ sơ khám sức khỏe (do nhà trường phát).

Tuyển sinh vào lớp 1

Các trường tiểu học sẽ nhận hết số học sinh 6 tuổi có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn - KT3 tại Quận 5. Việc phân tuyến sẽ do UBND phường quyết định, kể cả những trường tiểu học nổi tiếng.

Học sinh Quận 5 có danh sách (có chữ ký của Ủy ban nhân dân phường) hoặc giấy gọi đi học lớp Một nhưng có nguyện vọng được học ở các trường khác của quận, có thể nộp hồ sơ để xin xét tuyển. Tuy nhiên, vẫn phải thực hiện đầy đủ thủ tục nhập học đúng tuyến.

Sau khi nhận hết số học sinh theo kế hoạch được giao, nếu còn chỗ hội đồng tuyển sinh nhà trường xét và giải quyết nhận thêm học sinh có cha hoặc mẹ là cán bộ, công nhân viên chức đang công tác tại cơ quan, ban ngành, đoàn thể Quận 5 với điều kiện vẫn phải đảm bảo sĩ số 35 học sinh/lớp.

Tuyển sinh Lớp 1 tăng cường ngoại ngữ

a. Tiếng Anh tăng cường: tại 11 trường tiểu học Trần Bình Trọng, Huỳnh Mẫn Đạt, Bàu Sen, Lê Văn Tám, Chương Dương, Phạm Hồng Thái, Trần Quốc Toản, Chính Nghĩa, Minh Đạo, Lê Đình Chinh và Lý Cảnh Hớn. Học sinh sẽ đăng ký và thực hiện theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, lấy trong số học sinh đã được chính thức duyệt vào trường.

b. Tiếng Pháp: tại Trường tiểu học Minh Đạo, ngày 20 đến ngày 30-5 trường sẽ phát hành thông báo và hồ sơ dự tuyển. Không phân biệt học sinh trái tuyến.   

c. Tiếng Trung: tại 4 trường tiểu học Huỳnh Kiến Hoa, Nguyễn Viết Xuân, Hùng Vương và Nguyễn Đức Cảnh. Trường tự tổ chức khảo sát, lấy học sinh trong số học sinh đã chính thức được duyệt vào trường (ưu tiên tuyển sinh con em người Hoa).

d. Tiếng Anh chương trình tích hợp: Tại Trường tiểu học Minh Đạo, Chính Nghĩa, Bàu Sen, Nguyễn Đức Cảnh, Lê Đình Chinh và Trần Bình Trọng. Học sinh đã được duyệt chính thức vào trường sẽ tham gia hội thảo và đăng ký học theo sự thỏa thuận của phụ huynh với nhà trường.

* Từ ngày 1 đến ngày 27-6: Các trường thông báo rộng rãi kế hoạch tuyển sinh của trường cho các bậc phụ huynh học sinh biết. Từ ngày 29-6 đến ngày 4-7: Các trường tiếp nhận hồ sơ.

Tuyển sinh vào lớp 6

Tiếp nhận học sinh như sau: 

(Mời xem file tại đây)

Học sinh các trường tiểu học Minh Đạo, Chính Nghĩa có hộ khẩu ngoài Quận 5 được phân bổ về trường trung học cơ sở Hồng Bàng trên cơ sở xét điểm từ cao xuống đến khi đủ chỉ tiêu được giao. Số học sinh còn lại sẽ được phân bổ về trường trung học cơ sở Mạch Kiếm Hùng, Trần Bội Cơ.

Học sinh trong diện phân tuyến có nguyện vọng xin chuyển sang trường khác phải được sự chấp thuận của hai hiệu trưởng và sự đồng ý của hội đồng tuyển sinh Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 5 (Ưu tiên diện học sinh có hộ khẩu thường trú tại Quận 5).

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên