08/11/2014 12:17 GMT+7

​Xét tuyển lớp 5 lên lớp 6

HOÀNG HƯƠNG - T.TRANG - K.NAM
HOÀNG HƯƠNG - T.TRANG - K.NAM

TT - TP.HCM: có còn thi tuyển vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa?

Trước thông tin Bộ GD-ĐT không cho phép các địa phương tổ chức thi tuyển đầu vào lớp 6 (một trong những nội dung của chỉ thị “Chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học”), Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết hằng năm, áp lực đầu vào lớp 6 ở Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa rất cao.

Tính trung bình mỗi năm có khoảng 4.000 thí sinh dự tuyển vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa trong khi chỉ tiêu tuyển sinh chỉ có 360-400 em.

Do vậy, Sở GD-ĐT TP cũng đang đau đầu vì chưa tìm ra phương án tuyển sinh nào tạo được sự đồng thuận cao nơi phụ huynh ngoài phương án thi tuyển.

Hiện sở đang lấy ý kiến các phòng, ban chuyên môn về phương án tuyển sinh vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa để trình UBND TP vào tháng 12-2014.

Tuy nhiên, việc có thi tuyển đầu vào hay không sẽ do UBND TP.HCM quyết định và xin phép Bộ GD-ĐT để thực hiện.

Riêng về việc tuyển sinh lớp 6 các trường THCS bình thường, Sở GD-ĐT TP cho biết: thực hiện thông tư 30, trong năm học giáo viên nhận xét thay vì cho điểm học sinh nhưng cuối học kỳ 2 học sinh vẫn phải làm bài kiểm tra và lấy điểm.

Vì thế, dự kiến sở sẽ tiếp tục đề xuất UBND TP phê duyệt phương án tuyển sinh vào lớp 6 bằng cách xét tuyển dựa trên căn cứ điểm kiểm tra học kỳ 2 môn toán và tiếng Việt của lớp 5.

Cần Thơ: không thi tuyển đầu cấp THCS

Ông Trần Thanh Tài, trưởng phòng giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT Cần Thơ, cho biết từ trước đến nay ngành giáo dục TP Cần Thơ không tổ chức thi tuyển mà chỉ xét tuyển đối với hệ THCS.

Theo đó, học sinh ở địa bàn nào sẽ được xét vào trường THCS tại địa bàn đó. Nếu trường nào vẫn còn thiếu chỉ tiêu thì có thể tuyển thêm học sinh ở địa bàn khác.

Cũng theo ông Tài, không có cơ sở nào để phân biệt trường điểm mà chỉ có trường đạt chuẩn quốc gia. Được biết có 106/438 trường THCS trên toàn TP đạt chuẩn quốc gia.

“Hiện chỉ tiêu xét tuyển từng trường chúng tôi vẫn đang chờ Bộ GD-ĐT xét duyệt” - ông Tài nói.

Kiên Giang: chỉ còn 1 trường tổ chức thi tuyển vào lớp 6

Ông Ninh Thành Viên - phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang - cho biết thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, năm nay toàn tỉnh không tổ chức thi tuyển từ lớp 5 lên lớp 6, thay vào đó là xét tuyển.

Tuy nhiên, có một trường vẫn được phép tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 6 là Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Rạch Giá) vì đây là trường chất lượng cao.

Toàn tỉnh Kiên Giang hiện có khoảng 170 trường THCS, trong đó ở các địa phương vùng sâu, biên giới, hải đảo vẫn còn một số trường ghép cấp I và II hoặc cấp II và III.

HOÀNG HƯƠNG - T.TRANG - K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên