09/06/2010 08:57 GMT+7

Tuyển sinh đầu cấp tại Q.Bình Thạnh, Tân Phú (TP.HCM)

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Chiều 8-6, Phòng GD-ĐT Bình Thạnh và Tân Phú (TP.HCM) đã công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2010-2011.

EutEJRF3.jpgPhóng to
Ảnh: Hoàng Hương

Theo đó, các trường sẽ thu nhận HS theo nguyên tắc: đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh vào các lớp đầu cấp, tạo điều kiện cho học sinh được học tại trường gần nơi cư trú nhất, ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt do tính chất đặc thù của loại hình trường hay khả năng tiếp nhận của các trường. Trường mầm non và tiểu học sẽ thu nhận theo phường; trung học cơ sở theo cụm phường. Đối với những trường có nhu cầu của phụ huynh cho học sinh vào học đông sẽ ưu tiên xét theo thứ tự thời gian nhập hộ khẩu

1/ Bậc mầm non: Trường đóng trên địa bàn phường nào, ưu tiên tiếp nhận số cháu có hộ khẩu hoặc có cha hoặc mẹ có hộ khẩu tại phường.

Thời gian tuyển sinh: từ 15-07-2010 đến tháng 4-2011, nhận trẻ thành nhiều đợt trong suốt năm học.

Hồ sơ tuyển sinh:

Đơn xin nhập học (theo mẫu của trường) Bản sao giấy khai sinh hợp lệ.Phiếu khám sức khỏe.Phiếu điều tra tâm lý (đối với trẻ dưới 3 tuổi).Phiếu theo dõi sức khỏe trẻ em.

2/ Lớp 1:

Tuyển sinh lớp 1 tăng cường tiếng Anh: Các trường tiểu học Chu Văn An, Tô Vĩnh Diện, Hồng Hà, Nguyễn Bá Ngọc, Bình Quới Tây sẽ tổ chức các lớp tăng cường tiếng Anh trong số học sinh đã tuyển vào học lớp 1 năm học 2010-2011.

Từ ngày 1-7 đến 10-7-2010, trường phát đơn và nhận hồ sơ nhập học căn cứ trên danh sách phân tuyến, giấy báo nhập học và công bố kết quả đồng loạt ngày 31-7-2010.

Hồ sơ tuyển sinh:

Do phụ huynh tự đăng ký tại trường TH gồm: Đơn xin vào lớp 1 (theo mẫu của trường) Bản sao giấy khai sinh hợp lệ.Giấy báo nhập học vào lớp 1 năm học 2010 - 2011.Bản sao hộ khẩu (mang theo bản chính để đối chiếu).

3/ Lớp 6:

Căn cứ số liệu thống kê học sinh hoàn thành chương trình tiểu học năm 2009-2010, Phòng giáo dục và đào tạo phân bổ học sinh theo nguyên tắc các trường trung học cơ sở thu nhận học sinh hoàn thành chương trình tiểu học theo cụm phường (học sinh vào học lớp 6 Trường THCS Trương Công Định, THCS Cù Chính Lan đóng học phí và các khoản thu khác như những trường công lập khác).

Trường THCS Lê Văn Tám tiếp nhận như sau:

- Trường nhận hết số học sinh có hộ khẩu của cha hoặc mẹ và bản thân học sinh tại phường 14 đang học tại quận Bình Thạnh có tổng điểm từ 19 điểm trở lên (căn cứ thời gian đăng ký hộ khẩu của học sinh và của cha hoặc mẹ)

- Học sinh có hộ khẩu tại quận Bình Thạnh, ưu tiên cho học sinh có điểm cao nhất (kể cả điểm ưu tiên, khuyến khích - nếu có) đến khi đủ số lượng chỉ tiêu tuyển sinh còn lại của trường (2 lớp/86 học sinh).

Trường THCS Hà Huy Tập tiếp nhận như sau:

- Trường nhận hết số học sinh có hộ khẩu của cha hoặc mẹ và bản thân học sinh tại phường 3 đang học tại quận Bình Thạnh có tổng điểm từ 18 điểm trở lên (căn cứ thời gian đăng ký hộ khẩu của học sinh và hộ của cha hoặc mẹ) đồng thời thu nhận theo phân tuyến của Phòng giáo dục và đào tạo

Tuyển sinh lớp 6 chương trình tăng cường tiếng Anh:

Lộ trình A:

- Trường THCS Lê Văn Tám: tiếp nhận 2 lớp, gồm 66 học sinh của các trường tiểu học có lớp 5 tăng cường tiếng Anh, có điểm trung bình các kỹ năng từ 8,8 điểm trở lên.

- Trường THCS Nguyễn Văn Bé: tiếp nhận 2 lớp, gồm 74 học sinh của các trường tiểu học có lớp 5 tăng cường tiếng Anh có điểm trung bình các kỹ năng từ 6 điểm trở lên, căn cứ vào hộ khẩu tại các phường 1, 2, 3, 5, 6, 7, 11, 12, 14.

- Trường THCS Đống Đa: tiếp nhận 1 lớp, gồm 39 học sinh của các trường tiểu học có lớp 5 tăng cường tiếng Anh có điểm trung bình các kỹ năng từ 6 điểm trở lên, căn cứ hộ khẩu tại các phường 13, 25, 26, 27, 28.

- Trường THCS Phú Mỹ: tiếp nhận 1 lớp, gồm 33 học sinh của các trường tiểu học có lớp 5 tăng cường tiếng Anh có điểm trung bình các kỹ năng từ 6 điểm trở lên, căn cứ hộ khẩu tại các phường 15, 17, 19, 21, 22, 24.

Lộ trình B:

Các Trường THCS Lê Văn Tám, Nguyễn Văn Bé, Đống Đa, Phú Mỹ, Thanh Đa nhận học sinh vào lộ trình B theo các yêu cầu sau:

- Học sinh đã học chương trình tăng cường tiếng Anh bậc Tiểu học nhưng chỉ đạt điểm kiểm tra công nhận trình độ từng kỹ năng từ 5 đến dưới 6 điểm và đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học có học lực môn của năm học lớp 5 hai môn tiếng Việt và toán đạt loại khá, giỏi. Riêng Trường THCS Lê Văn Tám phải có học lực cả năm lớp 5 hai môn tiếng Việt và toán đạt loại giỏi.

- Đối với học sinh chưa học chương trình tăng cường tiếng Anh ở cấp tiểu học phải đạt điểm chuẩn vào lớp 6 hệ công lập, có học lực môn cả năm của năm học lớp 5 hai môn Tiếng Việt, toán đạt loại giỏi và thực hiện phần khảo sát khả năng học ngoại ngữ ngày 7-7-2010.

Học sinh có nguyện vọng theo học các lớp tăng cường Tiếng Anh tại các trường nói trên phải nộp giấy báo nhập học lớp 6 tại trường theo phân tuyến, đồng thời đến Trường THCS có lớp tiếng Anh tăng cường (lộ trình B) nộp đơn tham dự khảo sát năng khiếu. Nếu không trúng tuyển, học sinh sẽ về học tại trường theo phân tuyến đã nộp đơn.

Phòng giáo dục và đào tạo sẽ có thông báo cụ thể về việc tổ chức kỳ khảo sát tiếng Anh.

Hồ sơ tuyển sinh:

Do phụ huynh tự đăng ký tại trường THCS gồm:

Đơn xin dự tuyển vào lớp 6 THCS (theo mẫu của trường)Học bạ (bản chính) của bậc tiểu học.Bản sao giấy khai sinh hợp lệ.Giấy báo nhập học vào lớp 6 năm học 2010 - 2011.Giấy chứng nhận được công nhận ưu tiên, khuyến khích (nếu có) Bản sao hộ khẩu (mang theo bản chính để đối chiếu).

Từ ngày 15-6 đến 15-7-2010, trường phát đơn và nhận hồ sơ nhập học căn cứ trên danh sách phân tuyến, giấy báo nhập học và công bố kết quả đồng loạt ngày 15-7-2010.

Cũng trong chiều 8-6, Phòng GD-ĐT Tân Phú đã công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2010-2011, cụ thể:

1/ Lớp 1:

UBND phường phân công các thành viên trong ban chỉ đạo CMC-PCGD, ban điều hành khu phố, tổ trưởng dân phố giao giấy gọi trẻ ra lớp đến từng hộ gia đình bắt đầu từ ngày 24-6-2010 và đảm bảo cha mẹ học sinh nhận được giấy gọi trước ngày 29-6-2010. Phân tuyến: (xem bảng excel đính kèm)

Tiếp nhận học sinh lớp 1:

Do hội đồng tuyển sinh trường tiểu học thực hiện từ 1-7 đến 28-7-2010

Việc tuyển sinh vào lớp 1 tăng cường tiếng Anh được thực hiện sau khi trẻ đã được tuyển sinh vào các trường Hiệp Tân, Huỳnh Văn Chính, Âu Cơ, Hồ Văn Cường, Phan Chu Trinh, Tân Hương, Tân Sơn Nhì, Lê Lai, Lê Văn Tám với chỉ tiêu: mỗi trường 2 lớp, mỗi lớp 35 học sinh.

2/ Lớp 6:

Tất cả học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học đều được vào học lớp 6 ở các hệ trường

Năm học 2010 -2011, quận Tân Phú tuyển sinh lớp 6 theo 2 loại hình sau:

- Học sinh lớp 6 phổ thông (ở tất cả trường THCS).

- Học sinh lớp 6 chương trình tăng cường tiếng Anh lộ trình A học tại trường THCS Lê Lợi,THCS Lê Anh Xuân, THCS Đồng Khởi, THCS Võ Thành Trang; lộ trình B học tại THCS Tân Thới Hòa, THCS Phan Bội Châu (theo bảng phân tuyến).

Để đáp ứng nguyện vọng, điều kiện, hoàn cảnh gia đình của học sinh, Phòng giáo dục và đào tạo tuyển sinh thành 3 giai đoạn:

- Đăng ký tự nguyện vào Trường THCS Phan Bội Châu.

- Xét tuyển theo nguyện vọng.

- Phân tuyến theo địa bàn trường tiểu học.

a/ Đăng ký tự nguyện vào Trường THCS Phan Bội Châu:

Năm học 2010-2011 Trường THCS Phan Bội Châu tiếp tục thực hiện mô hình học 2 buổi/ngày, bán trú, tăng cường tiếng Anh theo lộ trình B có liên kết với người nước ngoài dạy Anh văn giao tiếp.

- Hồ sơ xin xét tuyển vào lớp 6 gồm:

Đơn dự tuyển (do nhà trường phát).Học bạ (bản chính) cấp tiểu học.Bản photocopy hộ khẩu hoặc sổ tạm trú có công chứng.

Từ ngày 31-5 đến 16g ngày 15-6-2010: phát và nhận hồ sơ xét tuyển.

b/ Xét tuyển theo nguyện vọng:

- Nếu không có nguyện vọng thì không cần phải làm đơn vì học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học đủ điều kiện vào lớp 6 thì đương nhiên được Phòng giáo dục và đào tạo phân tuyến vào học lớp 6 tại một trường THCS trong quận.

- Nếu có nguyện vọng học sinh được làm đơn dự tuyển vào một trường THCS theo nguyện vọng.

- Hội đồng tuyển sinh vào lớp 6 của các trường THCS xét tuyển tối đa 20% tổng số học sinh lớp 6 năm học 2010-2011 của từng trường theo chỉ tiêu do Phòng giáo dục và đào tạo giao.

- Điều kiện dự tuyển: là học sinh giỏi 5 năm liền ở cấp tiểu học.

- Từ ngày 16-6 đến 16g ngày 24-6-2010: học sinh nộp hồ sơ dự tuyển theo nguyện vọng tại trường THCS.

Hồ sơ xin xét tuyển vào lớp 6 theo nguyện vọng gồm :

- Đơn xét tuyển (do nhà trường phát).

- Giấy xác nhận (bản chính) là học sinh giỏi 5 năm và có điểm kiểm tra định kỳ cuối HK 2 hai môn tiếng Việt và toán do hiệu trưởng trường tiểu học cấp.

- Bản photocopy hộ khẩu hoặc sổ tạm trú có công chứng.

- Bản photocopy các giấy tờ chứng nhận ưu tiên (nếu có) có công chứng.

c/ Phân tuyến theo địa bàn trường tiểu học

- Sau khi xét duyệt xong danh sách tự nguyện đăng ký vào học tại Trường THCS Phan Bội Châu, vào lớp 6 chương trình tăng cường tiếng Anh, danh sách xét tuyển theo nguyện vọng; Phòng giáo dục và đào tạo sẽ phân tuyến số học sinh còn lại vào các trường THCS trong quận.

- Việc phân bổ này dựa trên cơ sở trường tiểu học mà các em đang học.

- Phòng giáo dục và đào tạo gửi giấy gọi trẻ vào lớp 6 theo phân tuyến.

* Năm học 2010-2011 các trường THCS tuyển sinh vào lớp 6 tăng cường tiếng Anh theo 2 lộ trình A và B:

Lộ trình A:

Tuyển sinh tại trường THCS Đồng Khởi, Lê Anh Xuân, Võ Thành Trang, Lê Lợi.

Điều kiện: học sinh các trường tiểu học trong quận Tân Phú đã được công nhận đạt yêu cầu cấp tiểu học của chương trình và có điểm toàn năm từng kỹ năng (tiếng Anh) từ 6 điểm trở lên.

a. Bảng phân tuyến tiếp nhận học sinh học theo lộ trình A:

Trường tiểu học<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Số HS đạt lộ trình A

Số lượng HS phân tuyến

Đồng Khởi

Lê Anh Xuân

Võ Thành Trang

Lê Lợi

Huỳnh Văn Chính

59

59

Võ Thị Sáu

46

46

Tô Vĩnh Diện

49

49

Phan Chu Trinh

58

40

18

Tân Hương

59

30

29

Lê Lai

48

48

Lê Văn Tám

58

58

Tổng cộng

377

86

165

78

48

- Từ ngày 14-6 đến 17-6-2010: hiệu trưởng các trường THCS Đồng Khởi, Lê Anh Xuân, Võ Thành Trang, Lê Lợi tiếp nhận hồ sơ học sinh các trường tiểu học (theo phân tuyến) học tăng cường tiếng Anh theo lộ trình A (nộp cá nhân, không chuyển tập thể từ trường tiểu học sang).

Sau thời gian này các trường không nhận; cha mẹ học sinh chịu trách nhiệm việc chậm trễ của mình và không rút lại hồ sơ khi đã nộp.

- Ngày 18-6-2010: các trường THCS có lớp TCTA gửi danh sách học sinh đã đăng ký vào học lớp TCTA cho Phòng giáo dục và đào tạo.

Lộ trình B:

Tuyển sinh tại trường THCS Tân Thới Hòa, Phan Bội Châu, Lê Lợi (mỗi trường tuyển 2 lớp, mỗi lớp 35 học sinh)

Điều kiện: học sinh đúng độ tuổi, đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học có học lực môn của năm học lớp 5 hai môn tiếng Việt và toán đạt loại giỏi và chưa học chương trình tăng cường tiếng Anh cấp tiểu học.

* Trường THCS Phan Bội Châu, Lê Lợi tuyển thêm học sinh lộ trình B cho đủ chỉ tiêu, sau khi tiếp nhận học sinh đã học chương trình tăng cường tiếng Anh cấp tiểu học nhưng chỉ đạt điểm toàn năm của chương trình từ 5 đến dưới 6 điểm và đã hoàn thành chương trình tiểu học có học lực môn cả năm của năm học lớp 5 hai môn tiếng Việt và toán đạt loại khá, giỏi;

Cụ thể: Trường Phan Bội Châu tiếp nhận 40 học sinh học lộ trình B của các trường TH Tân Hương (4 HS), Võ Thị Sáu (9 HS), Huỳnh Văn Chính (10 HS), Phan Chu trinh (7 HS), Lê Văn Tám (4 HS), Tô Vĩnh Diện (6 HS). Trường THCS Lê Lợi tiếp nhận 12 HS học lộ trình B của Trường TH Lê Lai.

- Từ ngày 14-6 đến 17-6-2010: Trường THCS Lê Lợi tiếp nhận học sinh Trường tiểu học Lê Lai, THCS Phan Bội Châu tiếp nhận học sinh các trường còn lại.

- Từ ngày 17-6 đến 24-6-2010: các trường THCS Tân Thới Hòa, THCS Lê Lợi phát và nhận đơn dự khảo sát (Trường THCS Phan Bội Châu phát và nhận đơn trong thời điểm học sinh đăng ký tự nguyện học tại trường).

c. Hồ sơ dự tuyển gồm:

- Đơn xin dự tuyển (do nhà trường phát) có dán ảnh 3x4.

- Giấy xác nhận hoàn thành chương trình cấp tiểu học năm học 2009-2010, có học lực môn cả năm của năm học lớp 5 hai môn tiếng Việt và toán đạt loại giỏi do hiệu trưởng trường tiểu học cấp.

- Hồ sơ này không được trả lại nếu thí sinh không trúng tuyển.

- Lệ phí dự tuyển: sẽ được thông báo sau.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên