29/01/2008 21:40 GMT+7

Thi khối D1, D2?

PHÚC ĐIỀN
PHÚC ĐIỀN

TT - * Em là thí sinh tự do đang ôn luyện tại TP.HCM. Em có thể làm thủ tục dự thi tại TP.HCM, không cần về quê được không? Điểm chuẩn ngành tiếng Anh ĐH Nông lâm TP.HCM 2007 là bao nhiêu? Trường trung cấp chuyên nghiệp nào tuyển sinh môn văn, Anh văn; vào những ngành gì? (Dương Văn Thông, TP.HCM)

- Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ dự thi ở bộ phận tuyển sinh tỉnh thành nơi nào gần nhất, nhưng trên hồ sơ phải có xác nhận đóng dấu giáp lai của chính quyền địa phương (nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú). Nếu bạn không thể về quê, bạn có thể gửi hồ sơ về quê để xác nhận. Điểm chuẩn ngành tiếng Anh năm 2007 ĐH Nông lâm TP.HCM là 18 (môn tiếng Anh hệ số 2).

Các trường trung cấp không tuyển sinh theo khối A,B,C,D như ĐH, CĐ, chỉ tuyển hai môn liên quan đến ngành học. Trừ các trường có thi môn năng khiếu, năm 2008 hầu hết các trường trung cấp chuyên nghiệp sẽ tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển (theo điểm thi tốt nghiệp, điểm học bạ...).

* Cho em hỏi khối D1, D2 là gì, có phải là khối D không? Em học khá môn văn và Anh văn có thể thi hai khối này không? Khối này có thể thi vào những trường ĐH, CĐ, trung cấp nào? (Hoàng Thiên Anh Tuấn, Phú Quốc, Kiên Giang)

- Khối D nói chung gồm ba môn thi văn, toán và ngoại ngữ. Trong đó, môn ngoại ngữ khối D1 là Anh văn, khối D2 là Nga văn, D3 là Pháp văn và D4 là Trung văn. Bạn học ngoại ngữ Anh văn hẳn nhiên bạn sẽ dự thi khối D1. Có rất nhiều trường tuyển sinh khối thi này, vào các ngành như: Anh văn, báo chí, Đông phương học, quốc tế học, văn hóa học, giáo dục học, công tác xã hội, du lịch, luật…; một số ngành nhóm kinh tế cũng có tuyển khối D1 và một số ngành sư phạm tuyển khối này (SP Anh, SP giáo dục tiểu học)... Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về chỉ tiêu tuyển sinh, khối thi các ngành, các trường trong tài liệu Những điều cần biết về tuyển sinh 2008 do Bộ GD-ĐT phát hành.

PHÚC ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên