02/06/2014 15:05 GMT+7

Thi tốt nghiệp THPT: Nhiều thí sinh than đề vật lý khó

THU HƯƠNG - MỸ DUYÊN - H.HG - H.NHUNG - LƯU TRANG - MỸ DUNG
THU HƯƠNG - MỸ DUYÊN - H.HG - H.NHUNG - LƯU TRANG - MỸ DUNG

TTO - Theo ông Phạm Vương Vân, giáo viên môn vật lý, Trường THPT Hồng Đức (TPHCM), đề thi vật lý năm nay khó hơn những năm trước. Số câu hỏi thuộc dạng phân loại thí sinh khá nhiều. Bên cạnh đó, thí sinh cũng cần có thời gian để tính toán mới tìm ra đáp án đúng được.

Đề thi tốt nghiệp THPT môn lý

lVEKYDxp.jpgPhóng to
Thí sinh đang làm thủ tục trước khi thi môn lý tại HĐT trường THPT Bình Phú Q6, TP.HCM chiều 2-6 - Ảnh: Như Hùng

Với đề này, tôi cho rằng phải là học sinh trung bình - khá trở lên mới có thể làm hết các câu hỏi và đạt được 5 điểm. Học sinh trung bình sẽ rất vất vả để lấy điểm trung bình. Tóm lại, so với mức độ của một kỳ thi tốt nghiệp THPT thì đề thi năm nay hơi "nặng”.

Tại Hội đồng thi THCS Bàn Cờ, Quận 3 (TP.HCM), 15 phút sau khi kết thúc thời gian làm bài môn vật lý, nhiều thí sinh cho biết đề vật lý khá dễ, không mất nhiều thời gian làm bài, nhiều thí sinh làm xong sớm.

Trong khi đó, các thí sinh tại Hội đồng thi trường THPT Tân Phong lại cho rằng đề thi khó. Bích Trâm, học sinh trường THPT Tân Phong chia sẻ đề khó hơn với những gì em được thầy cô ôn tập. Nhất là phần bài tập môn điện. Dò bài kỹ thì em chỉ chắc được 50%, phần còn lại là hên xui hoặc chỉ gần đúng.

Đức Mạnh, học sinh lớp 12A10 trường Tân Phong nói: "Với em thì đề lý năm nay khó quá. Các câu hỏi của phần bài tập rất dài, đọc xong dễ bị rối và dùng sót số liệu. Em cũng chỉ chắc được 18, 19 câu, phần còn lại em làm không suôn sẻ lắm".

Hai nhóm bạn Xuân Thảo, Văn Trường, Quỳnh Như, Ngọc Anh thảo luận và có nhận định chung: "Tụi em hơi lo, tưởng môn lý, cụ thể là lý thuyết sẽ giúp tụi em trên trung bình nhưng cả bài tập và lý thuyết đều có câu dễ và câu khó. Đáp án khá rắc rối nên những phút cuối tụi em chọn ngẫu nhiên. Tụi em chỉ mong trên trung bình".

Đa số các thí sinh ở hội đồng này đều nhận định đề thi không dễ. Một số thí sinh nhận xét đề bạn nào được trên 8 điểm thì rất giỏi.

Tại hội đồng thi THPT Tân Phong có 21 thí sinh dự thi môn Sử (13 học sinh của trường, 8 học sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.7).

“40 câu trắc nghiệm là quá dài cho đề thi 60 phút của môn thi tốt nghiệp”, một học sinh của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh tại Hội đồng thi THCS Lê Lợi (Tân Phú), nói.

Bạn Lê Thị Kim Phụng, học sinh chọn thi ĐH khối A (Toán, Lý, Hóa) cho rằng, với đề này thì nhiều bạn sẽ không làm được. Bản thân Kim Phụng cũng có ít nhất 6/40 câu cảm thấy sai và một số câu không tự tin.

Còn theo bạn Lan (Hội đồng thi THCS Lê Lợi), đề thi lý năm nay phần bài tập quá nhiều và lý thuyết cũng khó hơn những năm trước. Nhiều thí sinh ở hội đồng thi này cho biết, các bạn chỉ làm được khoảng 50%. Trong khi đó, tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Phú (Tân Phú), nhiều học sinh cũng “uể oải” sau khi thi môn lý.

Đa số thí sinh cụm trường THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức) lại cho rằng đề có khó hơn mọi năm nhưng mặt bằng chung vẫn ở mức tương đối dễ.

Bạn Nguyễn Trần Tuyết Nhi (lớp 12A12, trường THPT Nguyễn Hữu Huân) chia sẻ: “đề khó hơn mấy năm trước nhưng cũng nằm trong phần ôn của thầy cô nên em làm cũng tương đối. Em làm chắc đúng khoảng 60%”.

Cùng quan điểm này, thí sinh Vũ Phân Tài (trường THPT Bách Việt) cho biết: “đề năm nay khó hơn so với mọi năm, mấy câu trong phần dao động điều hòa dài nên em không làm được. Em độ mình làm được khoảng 7-8 điểm”.

Thí sinh Nguyễn Đức Huy hớn hở sau buổi thi: “nhìn chung đề dễ, chỉ khoảng 6-7 câu khó. Em làm được khoảng 90%”. Thí sinh Tôn Nữ Phạm Như Quỳnh (lớp 12A6, trường THPT Nguyễn Hữu Huân) thì cho rằng: “em thấy phần lý thuyết đa phần nằm trong sách, chỉ cần học là làm được, còn phần thực hành khá khó, công thức nhiều. Em nghĩ mình chỉ làm được hơn một nửa”.

THU HƯƠNG - MỸ DUYÊN - H.HG - H.NHUNG - LƯU TRANG - MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên