20/01/2015 12:55 GMT+7

Thi theo cụm và thi ở tỉnh có gì khác nhau?

T.T.
T.T.

* Trong kỳ thi cụm ĐH và tỉnh tổ chức thì đề thi là như nhau, vậy kỳ thi ở tỉnh dễ hơn ở chỗ nào? Phải chăng ở tỉnh thì "được" trao đổi khi thi hay chấm thi dễ hơn?  (Trần Tấn Lực, Kon Tum)

HS tìm hiểu thông tin tại các gian tư vấn của các trường ĐH tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2015 do báo Tuổi Trẻ tổ chức sáng 18-1 tại TP.HCM - Ảnh: Như Hùng

- Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT): Kế thừa những ưu điểm của việc tổ chức thi theo cụm trong các kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ theo hình thức “3 chung” những năm qua, kỳ thi THPT quốc gia sẽ được tổ chức theo cụm thi.

Theo đó, bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định cụm thi tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (gọi chung là tỉnh) và giao cho các trường ĐH chủ trì (cụm thi liên tỉnh). Tham gia coi thi, chấm thi là cán bộ, giảng viên ĐH, CĐ và giáo viên THPT.

Đối với những tỉnh có các học sinh dự thi chỉ với mục đích xét tốt nghiệp THPT, nếu UBND tỉnh đề nghị, Bộ GD-ĐT sẽ xem xét thành lập cụm thi tỉnh cho các thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh và phụ huynh không nên lo lắng vì việc tổ chức thi ở cụm thi liên tỉnh hoặc cụm thi tỉnh là giống nhau, theo đúng quy định của quy chế thi, cùng một quy trình và đều do trường ĐH chủ trì.

Như vậy, kỳ thi được tổ chức ở cụm thi tỉnh hay liên tỉnh đều được tổ chức như nhau, cùng hướng đến việc đảm bảo sự nghiêm túc, công bằng, độ tin cậy và an toàn cho tất cả các thí sinh tham dự một kỳ thi THPT quốc gia chung. Việc coi thi, chấm thi ở tất cả các cụm thi sẽ được thực hiện theo đúng quy chế.

* Em muốn hỏi năm nay Bộ GD-ĐT có phân loại bằng tốt nghiệp khác nhau giữa học sinh THPT và học sinh tại các trung tâm giáo dục thường xuyên hay không? (Lê Văn Hùng,  Bình Định)

- Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT): Năm 2015, trong kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh là học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên cùng làm chung một đề thi. Do vậy, nếu các em đủ điều kiện dự thi, không có bài thi nào từ 2,0 điểm trở xuống được xét công nhận tốt nghiệp thì theo Dự thảo quy chế tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, cả hai nhóm đối tượng này đều được cấp chung một loại bằng tốt nghiệp THPT.

T.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên