02/07/2015 08:48 GMT+7

​Thí sinh nữ bị xe máy đụng ngay trước điểm thi

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Thí sinh này bị choáng, không nhớ được số phòng thi và cả môn thi. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc cho uống thuốc và ăn sáng đến 7g15 thí sinh đã tỉnh táo hơn và được trợ giúp đến phòng thi.

Thí sinh Huỳnh Thị Khánh Ly được bạn Dương Châu Linh cõng lên phòng thi tại điểm thi Trường THCS Quang Trung (Q.Gò Vấp) sáng 2-7 - Ảnh Trần Huỳnh
Thí sinh Huỳnh Thị Khánh Ly được bạn Dương Châu Linh cõng lên phòng thi tại điểm thi Trường THCS Quang Trung (Q.Gò Vấp) sáng 2-7 - Ảnh Trần Huỳnh

Khoảng 6g30 sáng nay, thí sinh Lưu Hải Yến (quê Nghệ An) khi băng qua đường đề vào điểm thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (số 1 Võ Văn Ngân, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã bị xe máy đụng gây chấn thương vùng đầu.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn thí sinh này đã được sinh viên tình nguyện, bạn bè hỗ trợ dìu vào điểm thi. Các nhân viên y tế của nhà trường cũng đã kịp thời sơ cấp cứu cho thí sinh.

Thí sinh bị choáng, không nhớ được số phòng thi và cả môn thi. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc cho uống thuốc và ăn sáng đến 7g15 thí sinh này đã tỉnh táo hơn và được trợ giúp đến phòng thi.

Vụ tai nạn khiến thí sinh bị mất nhiều giấy tờ. Nhà trường đã hỗ trợ giải quyết nhanh chóng cho thí sinh được dự thi môn văn vào sáng nay.

Theo PGS.TS Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Lưu Hải Yến là thí sinh tự do, đang làm công nhân. Đồng thời ông Dũng cho biết vẫn đang theo dõi tình hình sức khỏe của thí sinh này trong khi thi nếu có vấn đề gì nhà trường sẽ kịp thời giúp đỡ, xử lý.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ online, từ 5g sáng nay sáng ở hầu hết các điểm thi đã có rất đông thí sinh và phụ huynh. Tại điểm thi số 12 Trường THCS Quang Trung (Q.Gò Vấp, TP.HCM) thuộc cụm thi Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM nhiều thí sinh tỏ ra tự tin, thoải mái trước giờ thi môn văn.

Theo các thí sinh, do ngày hôm qua làm bài tốt môn toán và ngoại ngữ nên tinh thần cảm thấy thoải mái hơn.

Tại điểm thi này, thí sinh Huỳnh Thị Khánh Ly (học sinh Trường THPT chuyên Quang Trung, Bình Phước) đến trường thi với đôi nạng gỗ đã được sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn bè.

Khánh Ly cho biết, trước ngày thi đã bị tai nạn xe máy gây chấn thương và trầy xước chân khá nặng. Trước giờ thi, trong khi ngồi tranh thủ ôn bài Ly được bạn bè hỗ trợ chăm sóc vết thương.

Chân bị thương nhưng thí sinh phải thi trong phòng thi ở tầng 2. Đến giờ thí sinh vào phòng thi, Khánh Ly được thí sinh Dương Châu Linh (bạn học cùng trường) thi phòng cạnh bên cõng lên tận phòng thi. Trong khi một bạn khác giúp cầm đôi nạn gỗ.

“Ngày hôm qua, Châu Linh cũng cõng em lên phòng thi rồi. Em bị thương rất đau tưởng chừng không thể đi thi được nhưng nhiều bạn bè hỗ trợ, giúp đỡ, động viên nên cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc thi cử” - Khánh Ly nói.

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THCS Quang Trung (Q.Gò Vấp) hạ quyết tâm trước khi bước vào phòng thi môn văn sáng nay. Ảnh: Trần Huỳnh
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THCS Quang Trung (Q.Gò Vấp) hạ quyết tâm trước khi bước vào phòng thi môn văn sáng nay. Ảnh: Trần Huỳnh
TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên