22/03/2016 11:57 GMT+7

​Thi cụm địa phương, xét ĐH được không?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Cho em hỏi, em muốn thi cụm địa phương để xét tốt nghiệp. Em có thể dùng kết quả này để đăng kí xét tuyển vào trường ĐH hay không? (huuhai…@gmail.com)

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển ĐH năm 2015. Ảnh: TTO
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển ĐH năm 2015 - Ảnh: TTO

Chào bạn. Theo phương án tuyển sinh của các trường ĐH, hầu hết các trường chỉ xét kết quả từ cụm thi THPT do trường ĐH chủ trì. Do vậy bạn không thể sử dụng kết quả thi ở cụm thi THPT do Sở GD-ĐT (cụm địa phương). 

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xét tuyển ĐH bằng hình thức xét học bạ THPT. Đa số các trường ngoài công lập đều có xét tuyển bằng hình thức này. Một số trường công lập cũng xét học bạ nhưng chỉ tiêu rất hạn chế và điểm thường rất cao.

Em đã tốt nghiệp THPT năm 2015, năm nay thi lại ĐH. Em học THPT ở Quảng Ngãi nhưng hiện đang ở Sài Gòn. Vậy hồ sơ em nộp ở đâu và có được dự thi tại Sài Gòn hay không?  (lanphuong…@gmail.com)

Chào bạn. Hồ sơ đăng ký dự thi của bạn cần phải gửi về nơi có hộ khẩu thường trú để xác nhận. Sau khi được xác nhận, bạn có thể nộp hồ sơ tại Quảng Ngãi hoặc ở TP.HCM (Cơ quan Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, khu vực Hồ Con Rùa, Q.3).

Nếu muốn dự thi ở Sài Gòn, trong hồ sơ đăng ký dự thi bạn đăng ký thi tại đây nhé. Chọn cụm thi ở đâu là do thí sinh quyết định. Bạn cần đăng ký với mục đích xét tuyển ĐH và chọn cụm thi do trường ĐH chủ trì nhé.

Nếu không vào Đoàn thì có được đi thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH hay không? Có ảnh hưởng tới kết quả thi hay không?Nếu trúng tuyển có được đi học hay không? (vuavn…@gmail.com)

Nếu không vào Đoàn vẫn được thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH như những thí sinh khác. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, các trường khối công An, quân đội và một số trường ĐH có yêu cầu thí sinh xét tuyển phải là Đoàn viên. Như vậy, trừ các trường này ra, bạn có đủ điều kiện để xét tuyển vào ĐH, nếu trúng tuyển thì nhập học bình thường. 

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên