23/04/2005 10:19 GMT+7

Thành đoàn - Bản hùng ca: Cuộc hội ngộ hừng hực lửa

BÍCH DẬU
BÍCH DẬU

TTO - Khoảng 1.000 cán bộ Thành đoàn qua các thời kỳ đã có một cuộc hội ngộ nhiều ý nghĩa trong đêm 22-4-2005, qua chương trình Thành đoàn - Bản hùng ca do Thành đoàn TP.HCM tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

OIeEoYUT.jpgPhóng to
Các bí thư Thành đoàn qua các thời kỳ, từ phải qua: đ/c Võ Văn Đua, đ/c Nguyễn Chơn Trung, đ/c Phạm Phương Thảo, đ/c Trương Mỹ Lệ, đ/c Nguyễn Thành Phong, đ/c Nguyễn Hoàng Năng, đ/c Võ Văn Thưởng và đ/c Tất Thành Cang - Ảnh: T.T.D.
TTO - Khoảng 1.000 cán bộ Thành đoàn qua các thời kỳ đã có một cuộc hội ngộ nhiều ý nghĩa trong đêm 22-4-2005, qua chương trình Thành đoàn - Bản hùng ca do Thành đoàn TP.HCM tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Những Mẹ VN anh hùng, Ba má phong trào sinh viên học sinh (SVHS), các đồng chí Cách mạng lão thành, đồng chí lãnh đạo TW và thành phố đến các đồng chí đại diện cựu cán bộ Đoàn phong trào HS-SV thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước của các Tỉnh - Thành đoàn, các đồng chí nguyên Bí thư Thành đoàn... đã cùng tay bắt mặt mừng, ngồi lại với nhau, kể bao kỷ niệm buồn vui của một thời tranh đấu sục sôi.

Cùng với sự tái hiện, phim tài liệu về những năm Sài Gòn xuống đường đòi tự do hòa bình, như hình ảnh tự thiêu của hòa thượng Thích Quảng Đức, sự hy sinh anh dũng của nữ liệt sĩ Quách Thị Trang...; thì những câu chuyện thuật lại ngắn gọn của đồng chí Huỳnh Tấn Mẫm - nguyên Chủ tịch tổng Hội SV Sài Gòn, của đồng chí Lê Văn Thuyên - nguyên Chủ tịch tổng Hội SV Huế về hoạt động phối hợp giữa phong trào Huế và Sài Gòn những năm 1969 - 1972 càng đưa không gian với 4.000 con người về lại gần với những ngày máu lửa ấy.

Nhưng không chỉ vậy, buổi hội ngộ còn gửi gắm đến giới trẻ những lời nhắn nhủ chân tình. Đồng chí Trần Bạch Đằng, nguyên bí thư Thành ủy Sài Gòn - Chợ lớn (1970 - 1972), đã gửi đến những bạn trẻ tham dự suy nghĩ: "Tôi xin mượn lại những lời đã phát biểu trong buổi khánh thành trụ sở báo Tuổi Trẻ, đã xây dựng được một cơ ngơi khang trang, đã lập được một sự nghiệp như hiện nay thì chúng ta phải hết sức giữ lấy nó...".

Còn đồng chí Mai Chí Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Ban chấp hành TW Đảng, nguyên bí thư Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn (giai đoạn 1972 - 1975) cũng đã thẳng thắn phát biểu: "Không khí buổi hôm nay thật xúc động vì đã làm sống lại không khí, hình ảnh của tuổi trẻ, các cán bộ Đoàn năm xưa. Các bạn cán bộ Đoàn năm nay phải cố gắng noi gương các anh chị đi trước, đó chính là sự giản dị trong phong thái, đời sống; cũng như các bạn sẽ "tấn công" mạnh hơn nữa vào đói nghèo, sự suy giảm đạo đức của một bộ phận giới trẻ hôm nay...".

BÍCH DẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên