13/12/2013 14:08 GMT+7

Tấm HCV vô giá của Nguyễn Hoàng Ngân

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Mới chỉ trở lại thi đấu khoảng một năm nay sau hai lần phải mổ gối vì đứt dây chằng và rách sụn chêm, nhưng nữ võ sĩ Nguyễn Hoàng Ngân đã xuất sắc đem về chiếc HCV đầu tiên ở nội dung biểu diễn cho Karatedo VN trong ngày thi đấu sáng 13-12 tại nhà thi đấu Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw).

Nguyễn Hoàng Ngân được xem là ”Nữ hoàng Karatedo” của VN khi từng vô địch thế giới năm 2008 hay World Games 2009. Nhưng hơn hai năm qua, cô gái 29 tuổi này không hề tham dự bất cứ một giải đấu nào do chấn thương. Năm 2010, Hoàng Ngân lỗi hẹn với Asiad Quảng Châu 2010 vì chấn thương đứt dây chằng gối trong một buổi tập tại Giải vô địch thế giới 2010. Đến tháng 12-2012, cô gái Hà Nội này lại phải một lần nữa phải lên bàn mổ sau chấn thương rách sụn chêm gối.

Vì thế, Hoàng Ngân đến với SEA Games 27 với một tâm trạng đầy tự ti. Cô nói: “Về đẳng cấp, tôi không có đối thủ. Nhưng lòng tự ti của tôi chính là cái đầu gối. Chấn thương gối nặng hai lần phải phẫu thuật đã khiến sự tự tin của tôi giảm đi rất nhiều và có đôi chút lo lắng tại SEA Games 27. Nhất là khi kết quả bốc thăm đưa tôi gặp ngay võ sĩ chủ nhà Yin Wah Thaung Luai ngay trận đầu tiên. Đây là võ sĩ khá mạnh khi từng sang Nhật Bản tập huấn thời gian dài trong năm 2013”.

Và ở phần thi mở màn đấu với Yin Wah Thaung Luai, Hoàng Ngân đã suýt nữa bị loại. Bởi sau khi cả hai võ sĩ hoàn thành bài thi, năm trọng tài đã chấm điểm và kết quả là Hoàng Ngân thắng 3-2. Nhưng trên bảng điểm điện tử, kết quả 3-2 lại nghiêng về Yin Wah Thaung Luai trong sự mừng rỡ của đông đảo CĐV Myanmar. Phải 10 giây sau đó, điểm số mới chỉnh lại đúng với chiến thắng 3-2 nghiêng về Hoàng Ngân.

Vượt qua được võ sĩ chủ nhà, Hoàng Ngân đã thắng Lee Celine Xin Yi (Malaysia) 4-1 ở bán kết và sau đó thắng tuyệt đối Syafrudtn Yulianti (Indonesia) 5-0 trong trận chung kết để giành HCV. Hoàng Ngân đã khóc nức nở sau khi giành HCV.

Cô giải thích: “Cảm xúc của tôi dâng trào sau khi giành HCV khi nhớ lại những lúc khó khăn hay những lúc điều trị chấn thương ở nước ngoài, nằm một mình trong bệnh viện và lúc mổ thì không có ai bên cạnh. Đây là chiếc HCV SEA Games hết sức ý nghĩa với cá nhân tôi trong hơn hai năm qua bị chấn thương nặng những tưởng phải giải nghệ”.

Chiều 13-12, Hoàng Ngân sẽ tiếp tục thi biểu diễn ở nội dung đồng đội. Chiếc HCV đang đợi cô gái đầy nghị lực này.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên