28/03/2012 22:04 GMT+7

Phú Thọ: in thừa số ô ghi mã ngành

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Trong những ngày đầu nhận hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ vừa qua, nhiều học sinh Phú Thọ thắc mắc số ô ghi mã ngành trên hai phiếu dự thi mà họ nhận được là tám ô, trong khi theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT mã ngành năm nay được ghi trong bảy ô.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 28-3, ông Phạm Văn Phúc, trưởng phòng đào tạo và bồi dưỡng Sở GD-ĐT Phú Thọ, thừa nhận đây là một sai sót trong khâu in ấn hồ sơ: “Phần in sai số ô ghi mã ngành nằm ở phiếu số 1 và số 2. Phiếu số 1 sẽ do Sở GD-ĐT giữ, phiếu số 2 thí sinh giữ để dùng trong trường hợp cần thiết.

Còn phần dữ liệu sở chuyển đến các trường ĐH, CĐ không phải là những phiếu này, mà là dữ liệu mềm thông tin của thí sinh và túi hồ sơ dán ảnh có dấu giáp lai. Khi phát hiện lỗi này, sở tổ chức họp ngay, nhận thấy không ảnh hưởng gì đến thí sinh nên không in lại số hồ sơ sai. Sở đã thông tin về lỗi này trong hội nghị triển khai công tác tuyển sinh giữa tháng 3, đề nghị các trường thông báo rõ đây vẫn là hồ sơ hợp lệ” - ông Phúc nói.

Về vấn đề này, ông Đỗ Thanh Duy - trưởng phòng tuyển sinh và công nhận văn bằng (Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT) - cũng khẳng định thí sinh nên yên tâm, chỉ cần ghi đúng mã ngành là hợp lệ.

Vì sai sót trên, Sở GD-ĐT Phú Thọ hướng dẫn thí sinh ghi bảy ký tự của mã ngành vào bảy ô đầu, bỏ trống ô thừa cuối cùng.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên