26/07/2013 18:54 GMT+7

Hướng dẫn nhận hồ sơ bổ sung để cộng điểm ưu tiên

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Bộ GD-ĐT vừa có công văn hướng dẫn các trường, sở GD-ĐT nhận hồ sơ bổ sung của thí sinh được hưởng ưu tiên trong tuyển sinh, đảm bảo quyền lợi của thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên quy định.

Theo đó, các trường nhận hồ sơ bổ sung của thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên quy định tại thông tư số 24/2013/TT-BGDĐT và thông tư số 28/2013/ TT-BGDĐT về việc bãi bỏ đối tượng ưu tiên quy định tại điểm a khoản 1 điều 1 thông tư số 24/2013/TT-BGDĐT.

Theo các thông tư mới này, các đối tượng bổ sung được cộng 2 điểm ưu tiên khi thi ĐH gồm: người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, người có công giúp đỡ cách mạng, con của Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, con của người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, con của người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, con của người có công giúp đỡ cách mạng...

Từ ngày 26-7 đến 9-8, thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên nộp cho trường đăng ký dự thi (qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường) bản sao hợp lệ giấy chứng nhận là đối tượng ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền cấp. Các trường có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận hồ sơ đề nghị xét hưởng chính sách ưu tiên và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh được nộp hồ sơ để hưởng chính sách ưu tiên theo quy định.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên