28/02/2016 14:21 GMT+7

Học sinh "đặt hàng" cho chuyên trang Tuyển sinh

TRÀ MY
TRÀ MY

TTO - Rất nhiều đơn "đặt hàng" về nội dung được gửi từ các bạn học sinh cho chuyên trang iTuyểnsinh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp ở TP.HCM (sáng 28-2).

Hai em Thanh Hương (trái) và Bảo Châu tìm hiểu thông tin tại gian hàng của chuyên trang tuyensinh.tuoitre.vn - Ảnh: T.M
Hai em Thanh Hương (trái) và Bảo Châu tìm hiểu thông tin tại gian hàng của chuyên trang tuyensinh.tuoitre.vn - Ảnh: T.M

Chuyên trang iTuyểnsinh là sản phẩm hợp tác giữa báo Tuổi Trẻ và Công ty Cổ phần TMDV & Đầu tư Lấp Lánh (Sparkling) với mong muốn phát triển mạnh hơn trang Tuyển sinh cả về nội dung lẫn hình thức.

Chuyên trang sẽ ra mắt độc giả trong tháng 3-2016 tại địa chỉ tuyensinh.tuoitre.vn.

Từ sáng sớm, rất đông các bạn học sinh đã ghé đến quầy thông tin của chuyên trang iTuyểnsinh để làm những trắc nghiệm kiểm tra tính cách và "đặt hàng" những thông tin các bạn mong muốn sẽ xuất hiện trên chuyên trang này.

Khoảng hơn 7g30, nhìn thấy nhiều người đang xếp hàng chờ đến lượt mình để được làm trắc nghiệm tư vấn tính cách ngay tại gian hàng của chuyên trang iTuyểnsinh, nhiều bạn học sinh đã hóm hỉnh: sao mới sáng sớm mà đông dữ vầy nè, xếp hàng chắc lâu lắm luôn.

Đi ngang qua gian hàng, Vũ Ngọc Ánh (Bình Dương) nói với bạn mình là Nguyễn Thị Nhật Phương (Bình Dương): "Tuổi Trẻ kìa". Hai bạn cùng ghé vào tìm hiểu và bày tỏ mong muốn chuyên trang  iTuyểnsinh sẽ giúp các bạn có được thông tin về các bài giảng hay và cả học bổng của các trường ĐH-CĐ.

Vui mừng khi nhận quà từ vòng quay may mắn - Ảnh: T.M
Vui mừng khi nhận quà từ vòng quay may mắn - Ảnh: T.M

Bạn Nguyễn Tấn Tài, học sinh trường THPT Chợ Gạo (Tiền Giang) cho biết mình rất mong  chuyên trang iTuyểnsinh của TTO sẽ đăng tải những thông tin về các môn học ở trường và tiềm năng việc làm của ngành khi ra trường.

Trong khi đó, hai em Lê Trần Thanh Hương và Hồng Ngọc Bảo Châu, học sinh trường THCS Ngô Tất Tố (TP.HCM) lại mong muốn có những trắc nghiệm tính cách cụ thể mang tính định hướng ngành nghề phù hợp được chuyên trang iTuyểnsinh đăng tải để "giúp tụi em biết được mình hợp với nghề gì, trường nào đào tạo nghề đó, học phí ra sao".

Đông đảo các bạn trẻ tìm hiểu gian hàng của chuyên trang iTuyensinh - Ảnh: Q.Dũng
Đông đảo các bạn trẻ tìm hiểu gian hàng của chuyên trang iTuyensinh - Ảnh: Q.Dũng


Bên cạnh đó, hai cô bé còn mong muốn chuyên trang iTuyểnsinh có thể giúp đăng tải hình ảnh các trường ĐH và đồng phục của trường để tham khảo.

Bạn Võ Thị Kim Trâm (An Giang) lại "tham vọng" hơn khi đề nghị  chuyên trang iTuyểnsinh đăng tải tất cả các thông tin về tuyển sinh và các trường ĐH-CĐ để tìm hiểu kỹ và có được quyết định chính xác về nghề nghiệp tương lai.

Ngoài ra, Kim Trâm còn mong muốn có được thông tin về các khoá học tiếng Anh, mức học phí và chuẩn đầu ra để lựa chọn và nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình.

"Đăng tải cụ thể thông tin điểm chuẩn, chỉ tiêu tuyển sinh và cả địa chỉ, bản đồ của các trường ĐH-CĐ, các địa điểm thi... " là "đặt hàng" của Thanh Trúc (An Giang) với chuyên trang Tuyển sinh của TTO.

Lễ ký kết hợp tác xây dựng chuyên trang iTuyensinh diễn ra tại báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Hữu Khoa
Lễ ký kết hợp tác xây dựng chuyên trang iTuyensinh diễn ra tại báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Hữu Khoa

Ngày 27-2, báo Tuổi Trẻ và công ty Sparkling đã ký kết hợp tác chuyên trang iTuyểnsinh.

Chia sẻ về điều này, ông Lê Xuân Trung, Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cho biết: "Vấn đề được quan tâm nhất hiện nay trên Tuổi Trẻ là giáo dục và việc làm. Giáo dục là một lãnh vực thế mạnh của Tuổi Trẻ nhật báo. Tuổi Trẻ online khi kết hợp với nguồn lực đối tác sẽ tăng thêm sức mạnh, giúp sự phát triển chuyên sâu, tạo nên những đột phá".

Ông Nguyễn Thanh Hiền, Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần TMDV & Đầu tư Lấp Lánh (Sparkling) nói: "Giáo dục là lĩnh vực là công ty đặc biệt quan tâm bởi giáo dục tác động lên mọi mặt của xã hội. Việc ký kết hợp tác chiến lược với Tuổi trẻ Online trong việc cải tiến, phát triển nội dung tuyển sinh thành chuyên trang iTuyểnsinh với mong muốn iTuyểnsinh sẽ trở thành nhịp cầu thúc đẩy giáo dục phát triển phù hợp nhu cầu xã hội và đưa các đơn vị đào tạo đến gần với xã hội hơn, giúp độc giả chọn lựa con đường học tập cho mình tốt hơn.

Không chỉ cung cấp các thông tin tuyển sinh, đáp ứng nhu cầu tìm trường chọn ngành bạn đọc, iTuyểnsinh còn là nơi các nhà tuyển dụng tìm kiếm những tài năng và đặt hàng đơn vị đào tạo nhân lực, ngay từ khi còn trong giai đoạn ươm mầm nhân tài".

TRÀ MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên