Xe
10/05/2024 14:33 GMT+7

'Hàng hot' Xiaomi SU7 hỏng chỉ sau 39km, chưa phát hiện được nguyên nhân và không thể sửa chữa

Kể từ khi Xiaomi SU7 bắt đầu được giao hàng vào ngày 3-4, đã xuất hiện một số vụ tai nạn hoặc trục trặc liên quan đến mẫu xe này. Nhưng vụ việc mới nhất có lẽ cũng là kỳ lạ nhất trong số này.

Một chiếc Xiaomi SU7 chạy thử nghiệm trong điều kiện lạnh giá bị hỏng nằm bên đường - Ảnh: CarNewsChina

Một chiếc Xiaomi SU7 chạy thử nghiệm trong điều kiện lạnh giá bị hỏng nằm bên đường - Ảnh: CarNewsChina

Theo trang ô tô hàng đầu ở Trung Quốc Autohome đưa tin, một chiếc Xiaomi SU7 mới đi được 39km đã hỏng tới mức không thể sửa được.

Theo đó, chủ xe là một người họ Ôn. Anh Ôn là một trong những người đặt mua Xiaomi SU7 sớm nhất sau khi xe ra mắt vào ngày 28-3. Khoảng một tháng sau khi mở bán, anh đã được đại lý Xiaomi (Xiang'an Delivery Center) ở Hạ Môn, Phúc Kiến bàn giao xe vào ngày 4-5.

Chỉ hai ngày sau, anh Ôn đã đăng một video lên mạng cho biết chiếc Xiaomi SU7 đã bị hỏng khi đang chạy ở tốc độ cao, ngay sau khi rời khỏi đại lý 4S của hãng. Khi đó, chiếc xe mới chạy được 39km. Anh Ôn cho biết chiếc xe đã được kéo về xưởng của hãng.

Chiếc Xiaomi SU7 phải dừng lại bên đường - Ảnh: Autohome

Chiếc Xiaomi SU7 phải dừng lại bên đường - Ảnh: Autohome

Đoạn video cho thấy chiếc xe đỗ trên lề đường với đèn cảnh báo nhấp nháy. Bên trong, màn hình hiển thị dòng chữ "Xe sắp dừng lại, vui lòng tấp vào lề an toàn và liên hệ trung tâm dịch vụ trực tuyến".

Sau đó, thông báo thay đổi thành nội dung "hệ thống truyền động bị lỗi và không thể chuyển số". Thông báo này cho thấy đã có lỗi nào đó khiến xe không thể chuyển đổi giữa chế độ lái và lùi.

Hệ thống báo lỗi - Ảnh: Autohome

Hệ thống báo lỗi - Ảnh: Autohome

Ngày 7-5, Xiang'an Delivery Center xác nhận họ đã nhận được đơn khiếu nại của anh Ôn. Họ không thể tìm ra được vấn đề nằm ở đâu. Theo thông tin báo chí Trung Quốc nắm được đến nay, chiếc xe không thể sửa được và cần gửi đến nhà máy để phân tích tìm ra nguyên nhân.

Sau vụ việc này, anh Ôn yêu cầu bồi thường bằng chiếc xe mới, thay vì được hoàn lại toàn bộ tiền. Anh cảm thấy không hài lòng với việc không nhận được một chiếc xe mới.

"Tôi không cần tiền. Tôi muốn một chiếc xe. Tôi không muốn đặt một chiếc xe mới rồi lại chờ sản xuất và giao đến", anh cho hay.

Tuy nhiên, do lượng đơn quá lớn, những chiếc xe đang được sản xuất đều đã có chủ, nên hãng không thể cung cấp ngay một chiếc xe mới.

Dịch vụ khách hàng của Xiaomi đang nỗ lực đàm phán với anh Ôn về việc hoàn tiền cũng như có thể bồi thường một số chi phí phát sinh.

Một KOL reviewer ô tô ở Trung Quốc với hơn 2 triệu người theo dõi đã chạy thử Xiaomi SU7. Trong quá trình thử nghiệm, chiếc xe đã đâm vào tường, dù tài xế đã cố phanh - Ảnh: Gangnam Times

Một KOL reviewer ô tô ở Trung Quốc với hơn 2 triệu người theo dõi đã chạy thử Xiaomi SU7. Trong quá trình thử nghiệm, chiếc xe đã đâm vào tường, dù tài xế đã cố phanh - Ảnh: Gangnam Times

Đây không phải là sự cố đầu tiên liên quan đến Xiaomi SU7. Một chủ xe cho biết chức năng phanh khẩn cấp không thể hoạt động ở tốc độ 135km/h như tuyên bố của Xiaomi. Sự cố này sẽ được khắc phục khi xe được cập nhật phần mềm, song tạm thời bản nâng cấp này chưa có. Cũng có những chủ xe phàn nàn về sự không nhất quán về độ dày của các lớp sơn, hay ghế nhanh xuống cấp.

Dù mới chỉ được bán ra từ cuối tháng 3, tính đến ngày 5-5, Xiaomi Su7 đã bán được 8.500 chiếc, có thể bao gồm cả xe của anh Ôn. Xiaomi thậm chí còn tự hào về quy trình sản xuất mới đột phá, cho phép hãng sản xuất một chiếc SU7 chỉ trong 76 giây. Với quy trình này, hãng tự tin có thể hoàn thành các đơn hàng trong thời gian ngắn nhất có thể.

Xiaomi mất một tháng để sản xuất 10.000 xe điện SU7Xiaomi mất một tháng để sản xuất 10.000 xe điện SU7

Dù sản lượng Xiaomi SU7 vẫn đúng như dự đoán ban đầu, tình trạng cầu vượt cung đang diễn ra nghiêm trọng với dòng xe điện Trung Quốc.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên