23/06/2017 13:58 GMT+7

Gần 760.000 thí sinh bước vào thi sáu môn ngoại ngữ

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Từ 14h30 chiều nay (23-6), gần 760.000 thí sinh (88% tổng số thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2017) sẽ bước vào làm bài thi môn ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Một thí sinh tại Nghệ An thoải mái trước giờ làm bài thi môn Ngoại ngữ chiều 23-6 - Ảnh: Doãn Hòa
Một thí sinh tại Nghệ An thoải mái trước giờ làm bài thi môn ngoại ngữ THPT Quốc gia chiều 23-6 - Ảnh: Doãn Hòa

Sẽ có sáu môn ngoại ngữ để thí sinh tham dự trong buổi thi chiều nay gồm tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức hoặc tiếng Nhật.

Năm 2017, Bộ GD-ĐT cũng cho phép một số trường hợp được miễn thi môn ngoại ngữ và đối tượng miễn thi này sẽ được tính 10 điểm ngoại ngữ khi xét tốt nghiệp THPT.

Đối tượng miễn thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ hoặc thí sinh phải có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định cụ thể của Bộ GD- ĐT.

Riêng  với các thí sinh không được miễn thi, với bài thi ngoại ngữ, các em được tự chọn để đăng ký dự tuyển một trong các tiếng: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức hoặc tiếng Nhật.

Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự tuyển bài thi ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ. 

6 thí sinh bị đình chỉ thi trong buổi thi khoa học tự nhiên

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD- ĐT, trong buổi thi khoa học tự nhiên sáng 23-6, có tất cả 6 thí sinh bị đình chỉ tho do vi phạm quy chế.

Tỉ lệ thí sinh dự thi các môn (vật lý, hóa học, sinh học) trong buổi thi này đều đạt trên 99%.

NGỌC HÀ

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên