04/07/2013 22:52 GMT+7

Đọc gì trên Tuổi Trẻ ngày 5-7?

TTO
TTO

TTO - Ngày thứ năm nóng với nhiều tin tức thời sự và nhiều vấn đề sự kiện đang được dư luận chú ý quan tâm. Đặc biệt, kỳ thi đại học và phụ trương hai môn toán, lý quà tặng của Tuổi Trẻ dành cho bạn đọc.

* Đảo chính, tổng thống Ai Cập bị phế truất. Diễn biến của những giờ sau tối hậu thư của bên quân đội đối với Tổng thống Mohamed Morsi đầy căng thẳng nhưng suôn sẻ hơn so với những gì người ta dự kiến. (trang 20)

* Lúc 17g chiều 4-7, giá vàng thế giới giảm còn 1.249 USD/ounce, tương đương 32 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên giá vàng trong nước tăng thêm 600.000 đồng/lượng, bán ra ở mức 38,2 triệu đồng/lượng. Giá vàng vẫn “nhảy múa” (trang 7)

* Ngày 4-7, UBND huyện Long Thành, Đồng Nai cho hay cơn mưa lớn xảy ra đêm 3-7 đã làm chết một người, bị thương một người. Mưa lớn gây thiệt hại nặng nề cũng diễn ra tại hàng loạt địa phương các tỉnh An Giang, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu... Nhiều nơi thiệt hại nặng do mưa lớn (trang 4)

* Trong ngày thi đầu tiên 4-7, nhiều thí sinh bị xử lý kỷ luật với đủ cách vi phạm quy chế thi, đồng thời nhiều thí sinh bỏ thi môn thứ hai. Tại một số điểm thi ở Hà Nội trong ngày thi đầu tiên, vẫn có một số thí sinh tới muộn do ngủ quên hoặc quên thẻ dự thi, máy tính cầm tay... Đề thi toán, lý không quá khó (trang 13)

* Hiếm có một nhà văn nào mà ngay khi còn sống cho đến khi qua đời vẫn luôn được bạn đọc lẫn đồng nghiệp mến mộ về tài năng và kính trọng về nhân cách như Võ Hồng. Do vậy câu “cái quan định luận” (đợi đến khi đậy nắp quan tài rồi mới có thể luận xét về một con người) xem ra không cần áp dụng trong trường hợp Võ Hồng (!) Người nhân - Võ Hồng (trang 14)

* Sau chiếc cổng làng cổ kính là điều lạ lùng với bất kỳ ai đã từng về làng Thổ Hà (xã Vân Hà, huyện Việt Yên, Bắc Giang). Làng siêu chật - một phóng sự đáng đọc. (trang 18)

* Đặc biệt. Tuổi Trẻ dành tặng bạn đọc phụ trương hai môn toán, lý.

Và nhiều chuyên mục quen thuộc cùng nhiều bài viết hấp dẫn. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên