23/03/2013 05:10 GMT+7

Điểm ưu tiên khu vực xét theo hộ khẩu?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT - * Nếu em thi ĐH Cảnh sát nhân dân không trúng tuyển nhưng điểm thi trên điểm sàn ĐH, em có thể dùng điểm này xét tuyển qua trường khác được không? Phạm Thị Hồng Đào (Trường THPT Lê Quý Đôn, Hậu Giang)

- Theo quy định, nếu không trúng tuyển vào khối trường quân đội, công an nhưng thí sinh có điểm thi từ điểm sàn trở lên sẽ được cấp giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh để thí sinh xét tuyển vào các trường bên ngoài có xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Thí sinh có thể sử dụng kết quả này để xét tuyển vào trường nào còn chỉ tiêu xét tuyển.

* Em nộp hồ sơ và dự thi một trường ĐH tại TP.HCM. Nếu không trúng tuyển em có thể lấy điểm này để xét tuyển vào các trường tại Cần Thơ hay không? (Một học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Trực)

- Nếu không trúng tuyển vào trường dự thi nhưng có điểm thi từ điểm sàn trở lên, thí sinh sẽ được trường tổ chức thi cấp ba giấy chứng nhận kết quả tuyển sinh. Thí sinh có thể dùng giấy chứng nhận kết quả này để nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường, ngành còn thiếu chỉ tiêu và có thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào bất kỳ trường ĐH, CĐ nào trên cả nước có thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung với điều kiện thí sinh phải có điểm thi phù hợp với thông báo xét tuyển của trường (tính cả điểm ưu tiên), ngành tuyển có cùng khối thi và trong vùng xét tuyển (với các trường giới hạn vùng tuyển sinh). Nếu không trúng tuyển, từ ngày 20-8 thí sinh có thể tham khảo thông tin xét tuyển nguyện vọng bổ sung của các trường trên các phương tiện thông tin đại chúng.

* Điểm ưu tiên được xét theo nơi học THPT hay theo hộ khẩu? Em ở Kiên Giang thì được cộng bao nhiêu điểm ưu tiên khu vực? Tô Ngọc Trân (Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt)

- Theo quy định, điểm ưu tiên được tính theo nơi thí sinh học và tốt nghiệp THPT chứ không căn cứ vào hộ khẩu thường trú. Nếu em học ba năm THPT và tốt nghiệp ở Kiên Giang thì khi tuyển sinh, em sẽ được cộng 1,5 điểm ưu tiên khu vực. Trong trường hợp có chuyển trường trong ba năm THPT thì học ở đâu lâu hơn sẽ tính điểm ưu tiên tại nơi đó. Nếu thời gian học ở hai nơi bằng nhau thì tốt nghiệp ở đâu sẽ tính điểm ưu tiên theo khu vực đó.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên