11/08/2015 09:43 GMT+7

​Điểm trúng tuyển tạm thời ĐH Kinh tế TP.HCM: 22

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Theo thống kê số lượng thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tính đến sáng nay 11-8, đã có 5.546 thí sinh nộp hồ sơ vào trường.

Phụ huynh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM - Ảnh: Ngọc Tuyền

Theo danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, trừ chuyên ngành tiếng Anh thương mại, tính đến sáng nay có 4.297 thí sinh đạt từ 22 điểm trở lên (đã cộng điểm ưu tiên). Riêng ngành tiếng Anh thương mại có 89 thí sinh đạt từ 32,5 điểm trở lên (môn tiếng Anh nhân hệ số 2, đã cộng điểm ưu tiên).

Nhà trường xác định điểm trúng tuyển là điểm chung cho các tổ hợp xét tuyển (khối A, A1, D1) và chung cho tất cả các ngành, chuyên ngành (trừ chuyên ngành tiếng Anh thương mại). Năm nay tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 4.000.

Tuy nhiên, nhà trường dự kiến gọi nhập học 4.400 thí sinh. Trong đó, riêng ngành tiếng Anh thương mại 80-100 chỉ tiêu, và 50-70 chỉ tiêu tuyển thẳng.

TS Trần Thế Hoàng, trưởng phòng quản lý đào tạo, cho biết phần mềm thống kê danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển đã loại trừ số thí sinh ảo, chỉ thể hiện tổ hợp môn có tổng điểm xét tuyển cao nhất.

Trong đó, đã tính luôn trường hợp nhiều thí sinh có cùng điểm xét tuyển và vượt chỉ tiêu tuyển sinh của trường, sẽ ưu tiên xét tuyển thí sinh có điểm môn toán cao hơn cho đến đủ chỉ tiêu; nếu số này vẫn còn thừa so với chỉ tiêu, trường tiếp tục ưu tiên xét tuyển các thí sinh có điểm môn tiếng Anh từ điểm cao xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu.

“Như vậy, thí sinh tra cứu danh sách này có thể biết chính xác thứ hạng xét tuyển của mình” - ông Hoàng khẳng định.

Cũng theo TS Trần Thế Hoàng, sáng nay nhà trường đã bắt đầu triển khai nhắn tin, gọi điện thoại cho các thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển có điểm xét tuyển dưới ngưỡng điểm an toàn đến rút lại hồ sơ.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên