15/08/2015 08:53 GMT+7

Điểm chuẩn tạm thời trường đại học tốp giữa chưa cao

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Tính đến ngày 14-8, theo danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển được các trường công bố cho thấy điểm thi tại các trường tốp giữa hiện chưa cao.

Nhiều thí sinh ở các tỉnh đến Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM rút hồ sơ xét tuyển sáng 12-8 - Ảnh: Phương Nguyễn
Nhiều thí sinh ở các tỉnh đến Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM rút hồ sơ xét tuyển sáng 12-8 - Ảnh: Phương Nguyễn

Tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, tính đến nay đã có 7.601 thí sinh trúng tuyển tạm thời vào các ngành bậc ĐH (7.200 chỉ tiêu). Hiện nay ngành công nghệ kỹ thuật ôtô có điểm chuẩn tạm thời cao nhất là 19,75 điểm.

Ba ngành cùng chung mức điểm 19,25 gồm công nghệ kỹ thuật cơ khí, quản trị kinh doanh và công nghệ may. Hầu hết các ngành còn lại có mức điểm từ 17,25 - 19 điểm. Hai ngành đang có điểm chuẩn tạm thời thấp nhất là công nghệ kỹ thuật hóa học 15,5 điểm và công nghệ kỹ thuật môi trường 15 điểm.

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM ở các ngành bậc ĐH có tính hệ số 2 môn toán, ngành kỹ thuật cơ khí đang có điểm cao nhất là 27. Bốn ngành có cùng mức điểm 25,5 gồm kỹ thuật điện - điện tử, kỹ thuật điện tử truyền thông, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, kỹ thuật công trình xây dựng.

Ngành công nghệ thông tin 25 điểm; ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông 24,5 điểm. Cùng mức điểm 20 có bốn ngành (điều khiển tàu biển, vận hành khai thác máy tàu thủy, thiết bị năng lượng tàu thủy và kỹ thuật tàu thủy). Ở các ngành không có môn nhân hệ số, ngành khai thác vận tải 21,5 điểm; ngành kinh tế vận tải 19,5 điểm và ngành kinh tế xây dựng 19 điểm. Mức điểm trên đã tính điểm ưu tiên.

Thống kê kết quả xét tuyển theo ngành tạm thời đã loại ảo của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cho thấy: tính đến nay tất cả các ngành của trường đều có số thí sinh đăng ký xét tuyển lớn hơn hoặc bằng chỉ tiêu. Điểm chuẩn tạm thời cụ thể của các ngành: ngôn ngữ Anh - 20,44 điểm; luật kinh tế - 20,06 điểm; nhóm ngành kinh tế - kinh doanh - quản lý - 19,88 điểm.

Ở hệ liên thông, điểm chuẩn tạm thời hiện là 16,5 điểm cho cả ba ngành: quản trị kinh doanh, tài chính - ngân hàng và kế toán. Mức điểm trên được xác định sau khi tính tổng điểm đã nhân hệ số (tối đa 40 điểm) theo tổ hợp môn thi thí sinh đăng ký xét tuyển, cách tính điểm xét tuyển cho các nhóm ngành/ngành như sau: tổng điểm ba môn đã nhân hệ số 2, môn chính nhân 3 chia 4 cộng điểm ưu tiên. Điểm xét tuyển được làm tròn đến 2 chữ số thập phân và do máy tính tự động thực hiện.

Hiện Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM mới công bố thống kê ngưỡng điểm an toàn các ngành tính đến ngày 12-8.

Theo đó, ở bậc ĐH ngành công nghệ thực phẩm có mức điểm cao nhất là 19,5 điểm. Ngành đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm - 18,5 điểm; ngành công nghệ sinh học và ngành công nghệ kỹ thuật hóa học - 18 điểm. Các ngành còn lại có điểm từ 16,5 - 17 điểm.

Riêng ngành công nghệ chế tạo máy có mức điểm thấp nhất là 15,25. Các ngành bậc CĐ điểm còn tương đối thấp, hầu hết từ 12,25 - 14 điểm. Ngưỡng điểm trên được tính cho đối tượng thuộc KV3, không thuộc đối tượng ưu tiên.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên