17/11/2014 16:07 GMT+7

ĐH thành viên ĐHQG Hà Nội được cấp bằng tiến sĩ

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Đây là điểm thay đổi mới nhất trong quy chế đào tạo sau ĐH tại ĐH Quốc gia Hà Nội vừa được ĐH Quốc gia Hà Nội công bố ngày 17-11.

Theo quy chế cũ, giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội mới là người có thẩm quyền công nhận học vị tiến sĩ và cấp bằng tiến sĩ cho các nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án.

Theo quy định mới, từ nay trở đi, việc công nhận học vị tiến sĩ và cấp bằng tiến sĩ cho các nghiên cứu sinh tại các trường ĐH, viện nghiên cứu thành viên ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ thuộc thẩm quyền của hiệu trưởng, viện trưởng các đơn vị thành viên.

Riêng nghiên cứu sinh tại Trung tâm nghiên cứu tài nguyên và môi trường, Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục và khoa luật vẫn được công nhận học vị tiến sĩ và cấp bằng tiến sĩ bởi giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội.

Với thay đổi này, việc tổ chức cấp bằng cũng được thay đổi theo hướng hằng năm các đơn vị tổ chức đào tạo sẽ tổ chức trao bằng tiến sĩ.

Trong khi đó, trước đây, việc trao bằng tiến sĩ theo nghi thức cho tất cả các nghiên cứu sinh đã hoàn thành chương trình đào tạo trong năm phải được tổ chức bởi chính ĐH Quốc gia Hà Nội theo định kỳ mỗi năm một lần.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên