20/02/2016 08:26 GMT+7

ĐH Hoa Sen : Nhiều ngành đào tạo được Mỹ KIểm định

Nguồn : ĐH Hoa Sen
Nguồn : ĐH Hoa Sen

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, Trường ĐH Hoa Sen đã chủ động đầu tư nâng cao chất lượng dạy và học, nâng chuẩn đầu ra, nhằm đào tạo một thế hệ công dân toàn cầu, có thể đạt thành tựu không chỉ trong nước, mà còn vươn ra khu vực và thế giới.

Đạt chuẩn của Mỹ

Đặc biệt, trường kiên trì theo đuổi kiểm định quốc tế nhiều năm và trở thành đại học đầu tiên ở Việt Nam có 5 chương trình đào tạo được tổ chức ACBSP (Mỹ) kiểm định. Năm ngành này đều trực thuộc khoa Kinh tế - Thương mại, bao gồm: Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhân lực, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng.

ACBSP (Viết tắt của Accreditation Council for Business Schools and Programs - Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh): là một tổ chức kiểm định chuyên ngành có sứ mệnh đánh giá chất lượng và tính chính trực của chương trình đào tạo có cấp bằng về kinh doanh. Tại Mỹ, kiểm định của ACBSP hoặc AACSB là hai tổ chức kiểm định chuyên ngành kinh doanh có giá trị nhất, uy tín nhất. Để được chứng nhận chất lượng, các trường đại học thường phải vượt qua các thủ tục và quy trình kiểm định chặt chẽ, trong đó gồm: cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, quy trình quản lý, chất lượng đầu ra, dịch vụ hỗ trợ sinh viên...

Tiến sĩ Nguyễn Thiên Phú - Phó khoa Kinh tế -Thương mại cho hay: “Từ năm 2013, khi chính thức là một ứng cử viên của ACBSP, khoa Kinh tế - Thương mại đã không ngừng nỗ lực hoàn chỉnh hồ sơ kiểm định, đồng thời là tiếp tục chuẩn hoá chương trình đào tạo, dạy, học và thực hiện cam kết đào tạo.”

Đầu tháng 12-2015, tại kỳ họp định kỳ 2 lần một năm, Hội đồng Kiểm định ACBSP đã công nhận lần đầu đối với 5 chương trình của khoa Kinh tế - Thương mại. Ngoài việc áp dụng các quy trình chuẩn mực và thông lệ được ACBSP khuyến cáo, khoa Kinh tế - Thương mại phải thực hiện và nộp báo cáo tự đánh giá sau mỗi 2 năm. Đến năm thứ 10 sau khi được công nhận lần đầu, khoa phải thực hiện báo cáo tự đánh giá và tiếp đoàn đánh giá một lần nữa để được công nhận trong 10 năm kế tiếp.

Tương tự 5 ngành trên, các ngành khác của Hoa Sen cũng xây dựng dựa trên tham khảo chương trình đào tạo của nhiều đại học lớn trên thế giới và trong tương lai sẽ được kiểm định bởi các tổ chức kiểm định quốc tế.

Sinh viên ngành Marketing, trường Đại học Hoa Sen trong giờ học. Đây là 1 trong 5 ngành đã được ACBSP kiểm định

Nhiều lợi ích cho người học

Nói về lý do tham gia kiểm định ACBSP, Tiến sĩ Bùi Trân Phượng - Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen chia sẻ: “Trong xu thế hội nhập toàn cầu, tất cả các ngành, các lĩnh vực đều cần có một tiêu chuẩn chất lượng nhất định và trường ĐH cũng không ngoại lệ, đó cũng là lý do nhà trường chọn tham gia kiểm định bởi ACBSP. Việc trở thành thành viên và nhận được sự công nhận của ACBSP thúc đẩy trường Đại học Hoa Sen không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, mang lại cho sinh viên nhiều cơ hội học hỏi, sáng tạo và phát triển tương lai nghề nghiệp”.

Theo học một chương trình do ACBSP kiểm định, sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, dễ dàng thành công trong thời kỳ hội nhập kinh tế. Sinh viên cũng có dịp được giao lưu, cọ xát thông qua tham dự kỳ thi chung với sinh viên nhiều trường khác trong cùng hệ thống kiểm định. Đặc biệt, bằng cấp được “bảo chứng” về chất lượng, tạo niềm tin với nhà tuyển dụng, là lợi thế cạnh tranh trong quá trình tìm kiếm việc làm, đồng thời, là tấm giấy thông hành giúp sinh viên có thể theo học chương trình bậc cao hơn tại các trường đại học khắp toàn cầu.

  

Nguồn : ĐH Hoa Sen
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên