14/05/2015 10:05 GMT+7

Công diễn vở Chiến binh tại Nhà hát TP.HCM

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Sau gần một tháng trễ hẹn, vở cải lương Chiến binh (tác giả: Chu Lai, chuyển thể: Hoàng Song Việt, đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu) sẽ ra mắt khán giả vào 20g ngày 15 và 16-5 tại Nhà hát TP.HCM.

NSƯT Trọng Phúc (vai Sáu Thành) trong vở Chiến binh - Ảnh: Nguyễn Lộc
NSƯT Trọng Phúc (vai Sáu Thành) trong vở Chiến binh - Ảnh: Nguyễn Lộc

Đây là vở diễn có đầu tư lớn của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang. Theo kế hoạch trước đó, vở sẽ ra mắt vào sáng 18-4 tại cơ ngơi mới để khánh thành Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang (được xây mới trên nền rạp Hưng Đạo cũ) và chào mừng đại lễ 30-4.

Tuy nhiên, do thiết kế của nhà hát mới gây ra nhiều bức xúc cho giới làm nghề (Tuổi Trẻ ngày 10-4) nên Sở VH-TT TP.HCM chưa bàn giao lại cho Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang.

NSND Trần Ngọc Giàu - giám đốc nhà hát - cho biết:

“Hiện sở đang xem xét, tham khảo thêm ý kiến đóng góp của báo chí, người làm nghề để có sự điều chỉnh cho phù hợp. Vẫn còn nhiều khâu khá phức tạp và chúng tôi cũng chỉ biết chờ, chưa rõ thời gian chính xác khi nào sẽ hoàn thành.

Hai đêm diễn tại Nhà hát TP, sở sẽ phát hành hệ thống vé mời đến các cựu chiến binh, cơ quan đoàn thể... Và cuối năm nay, Chiến binh sẽ cùng hai vở diễn khác của nhà hát tham dự Liên hoan sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc”.

Chiến binh là câu chuyện kéo dài từ thời chiến đến thời bình. Nhân vật chính là Sáu Thành (NSƯT Trọng Phúc đóng) - một người lính quả cảm, cương trực và có chút ngang tàng.

Vì không chấp nhận luồn cúi và thỏa hiệp với những con người cơ hội nên cuộc đời anh luôn gặp trắc trở. Vì sự thẳng ngay, luôn rõ ràng trong mọi việc mà anh đã bị đồng đội cũ tìm cách đẩy  đến trước vành móng ngựa...

Vở còn có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Tấn Giao, NSƯT Quế Trân, Lê Tứ, Kim Luận, Điền Trung, Dương Thanh...

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên