07/04/2016 09:08 GMT+7

​Bình Thuận: không sử dụng giáo viên tỉnh nhà chấm bài tự luận

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Đó là kết luận của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 cụm thi 51 tỉnh Bình Thuận.

Học sinh tỉnh Bình Thuận tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016. Ảnh: Trần Huỳnh
Học sinh tỉnh Bình Thuận tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016. Ảnh: Trần Huỳnh

Theo phân công của Bộ GD-ĐT tại tỉnh Bình Thuận chỉ có cụm thi đại học do Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chủ trì, phối hợp với Trường CĐ Cộng đồng Bình Thuận tổ chức.

“Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM sẽ cử 450 cán bộ (lãnh đạo điểm thi, thư ký, giám thị, giám sát...). Chúng tôi sẽ làm phách bài thi từng ngày tại Phan Thiết và đưa bài thi vào TP.HCM chấm tại trường. Ban chỉ đạo cụm thi thống nhất không sử dụng giáo viên Bình Thuận chấm bài tự luận” – PGS.TS Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết.

Cụm thi này dành cho tất cả các thí sinh, bao gồm các học sinh đã tốt nghiệp từ những năm trước (gọi là thí sinh tự do), những học sinh chưa tốt nghiệp muốn dự thi chỉ để xét tốt nghiệp và cả các thí sinh chưa tốt nghiệp muốn dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp THPT vừa dùng kết quả để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Dự kiến tại tỉnh Bình Thuận sẽ có tổng cộng: 12.838 thí sinh . Trong đó 28 trường THPT với 10.046 học sinh, 273 học sinh giáo dục thường xuyên, số rớt tốt nghiệp năm ngoái: 1519. Dự kiến số rớt ĐH các năm trước đăng ký thi để xét năm nay là 1.000 thí sinh. Qua khảo sát, số điểm thi đủ điều kiện tổ chức là 13 và 1 dự phòng với 13.176 chỗ, 400 phòng thi.

UBND tỉnh Bình Thuận đã chuẩn bị gần 3.000 chỗ ở giá rẻ cho thí sinh đến từ các huyện và Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng vận động hỗ trợ 50 triệu đồng thuê xe buýt chở thí sinh từ các huyện đến TP Phan Thiết dự thi.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên