​500 giáo viên “học” về hướng nghiệp

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Các giáo viên sẽ được tham gia tập huấn, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác hướng nghiệp.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã sẵn sàng cho chương trình tư vấn tuyển sinh dành cho giáo viên làm công tác hướng nghiệp - Ảnh: Như Hùng

Đây là dịp để các thầy cô làm công tác hướng nghiệp tiếp cận, trao đổi về kinh nghiệm hướng nghiệp với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tuyển sinh - hướng nghiệp.

Tôi tin rằng sau chương trình này, các thông tin về kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 cũng như thông tin hướng nghiệp sẽ đến được với học trò nhiều địa phương

PGS.TS Đỗ Văn Dũng (hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM)

Sáng 11-1, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2015 dành cho giáo viên hướng nghiệp của trường THPT các tỉnh phía Nam do ĐHQG TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (số 1 Võ Văn Ngân, Q.Thủ Đức).

Tham dự chương trình, PGS.TS Trần Văn Nghĩa - phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT - sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015. Bên cạnh đó, các chuyên gia tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp đến từ các trường ĐH, CĐ sẽ giới thiệu sơ lược về hệ thống đào tạo sau THPT, cũng như thông tin về đề án tuyển sinh thực hiện trong năm nay.

Các giáo viên sẽ được tham gia tập huấn, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác hướng nghiệp. Tại đây, ban tổ chức sẽ trao tặng tất cả giáo viên đến dự chương trình cuốn sổ tay hướng nghiệp dành cho giáo viên làm công tác hướng nghiệp.

TS Lê Thị Thanh Mai (trưởng ban công tác sinh viên ĐHQG TP.HCM):

Cung cấp phương pháp mới 

Chúng tôi đánh giá cao vai trò của các thầy cô làm công tác giáo viên chủ nhiệm hoặc giáo viên hướng nghiệp trong việc định hướng cho các em.

Tuy nhiên thực tế giáo viên đang gặp khó khăn nhất định về phương pháp, công cụ làm hướng nghiệp.

Để hỗ trợ các thầy cô làm tốt công tác hướng nghiệp, chương trình năm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho giáo viên phương pháp mới về cách tiếp cận hướng nghiệp cho học sinh trong đổi mới tuyển sinh ĐH, CĐ.

Đây là cuốn tài liệu mang nhiều nội dung, thông tin về hệ thống đào tạo sau THPT, thị trường lao động và xu hướng nhu cầu nhân lực, những vấn đề cần thiết về hướng nghiệp và chọn nghề, công cụ chọn nghề phù hợp với sở thích nghề nghiệp, danh mục những nghề trọng điểm ở các khu vực...

Ông Nguyễn Anh Đức - trưởng phòng công tác học sinh sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - cho biết đến nay đã có khoảng 500 thầy cô giáo phần lớn đang làm công tác hướng nghiệp tại các trường THPT của các tỉnh thành từ Quảng Nam đến Cà Mau đăng ký tham dự chương trình.

“Dịp này, nhà trường cũng tổ chức ngày hội hướng nghiệp - ngày mở năm 2015. Tất cả các khoa, trung tâm của trường sẽ mở cửa từ 7g sáng để đón học sinh. Ngoài ra còn có bốn sân khấu ngoài trời và nhiều gian tư vấn trong khuôn viên trường với nhiều hoạt động, hướng dẫn học sinh tham quan tìm hiểu về ngành học. Hiện đã có khoảng 7.000 học sinh từ nhiều trường THPT đăng ký tham gia ngày hội” - ông Đức cho biết.

TS Hà Hữu Phúc - vụ trưởng, giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM - nhận định 2015 là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT thực hiện việc đổi mới trong thi cử bằng việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia.

Chương trình này được tổ chức dành riêng cho giáo viên làm công tác hướng nghiệp trong thời điểm này sẽ cung cấp thông tin kịp thời cho các giáo viên về chủ trương chính sách của bộ đối với các công tác tuyển sinh và hướng nghiệp.

Do vậy chương trình này sẽ góp phần đắc lực cho công tác hướng nghiệp của ngành giáo dục, đồng thời giúp các em học sinh, các bậc phụ huynh định hướng trong việc chọn trường, chọn ngành.

 

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên