27/08/2013 09:31 GMT+7

300 phụ nữ Argentina kiện PIP vì... túi ngực dỏm!

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Liên quan đến vụ bê bối túi nâng ngực dỏm, 300 phụ nữ Argentina quyết định đâm đơn kiện công ty PIP để đòi đền bù thiệt hại với số tiền lên đến 54 triệu USD, theo AFP.

rfuW4PhM.jpgPhóng to
Một trong những sản phẩm túi nâng ngực của công ty PIP - Ảnh: Lalsace.fr

“Chúng tôi đã cùng viết đơn để kiện công ty PIP của Pháp, cơ quan thanh tra kiểm định Đức và công ty bảo hiểm Đức Allianz” - Virginia Luna, một trong những nạn nhân mang túi nâng ngực kém chất lượng của PIP, bức xúc.

Luật sư của phía nguyên đơn hôm 26-8 cho biết 300 người này nằm trong danh sách 7.400 phụ nữ gửi đơn đến tòa án Pháp, nơi sẽ đưa ra bản án của vụ bê bối túi ngực PIP vào tháng 12 tới.

Theo luật sư, số tiền yêu cầu bồi thường có nguy cơ sẽ tăng lên vì ước tính có khoảng 15.000 người sử dụng PIP ở Argentina. Nếu đơn kiện tập thể của 300 người này được chấp nhận thì những người còn lại chắc chắn sẽ đòi quyền lợi cho mình.

Trong buổi họp báo ở thủ đô Buenos Aires (Argentina), ba trong số những nạn nhân đã cho cánh báo chí xem những sản phẩm kém chất lượng của PIP. “Nhiều người bị đau và có cảm giác ngứa ở vú do túi nâng ngực dỏm bị vỡ” - luật sư của nguyên đơn khẳng định đây không còn là vấn đề thẩm mỹ mà ảnh hưởng đến sức khỏe khi túi PIP bị vỡ tràn vào nách, đầu, cổ và phổi của bệnh nhân.

Vụ bê bối túi ngực PIP đã gây chấn động thế giới khi các sản phẩm túi ngực dỏm được phân phối trên 65 nước, trong đó phân nửa là các nước ở Nam Mỹ. Tổng cộng có hơn 300.000 phụ nữ trên khắp thế giới đã phẫu thuật nâng ngực bằng sản phẩm của PIP.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên