18/06/2017 10:09 GMT+7

10.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - 4.000 sinh viên tình nguyện sẽ có mặt khắp 114 điểm thi THPT quốc gia tại TP.HCM để tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ cho các thí sinh và người nhà.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - phó trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM – trao hoa và cờ cho ban tổ chức, đội trưởng các đội tiếp sức mùa thi tại chương trình - Ảnh: NAM TRẦN
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - phó trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM - trao hoa và cờ cho ban tổ chức, đội trưởng các đội tiếp sức mùa thi tại chương trình - Ảnh: NAM TRẦN

Các tình huống liên quan đến thông tin tuyển sinh, hướng dẫn phòng thi, xử lý các trường hợp khẩn cấp, điều tiết giao thông gần các điểm thi… cũng sẽ được các tình nguyện viên hỗ trợ tối đa trong đợt 1 của chương trình (từ ngày 18 đến 24-6).

Đó là thông tin được công bố tại lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi 2017” tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM sáng 18-6.

Trong đợt 2, từ ngày 1 đến 7-8, 6.000 sinh viên tình nguyện sẽ đón, tư vấn và hướng dẫn các thí sinh ngoại tỉnh về TP.HCM nộp phiếu điểm xác nhận nhập học vào các trường ĐH, CĐ.

Tại các bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương và bến xe Chợ Lớn đều có các đội hình sinh viên tình nguyện đón và hướng dẫn cho các thí sinh, người nhà.

Tại các trường ĐH, CĐ cũng sẽ có sinh viên tình nguyện hướng dẫn nộp hồ sơ, bố trí chỗ ăn ở cho các thí sinh. Các thí sinh cũng sẽ được tặng bản đồ, vật phẩm cần thiết.

Anh Lê Xuân Dũng - phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM (trưởng ban tổ chức) - cho biết điểm mới của chương trình năm nay là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được các tình nguyện hỗ trợ, giúp đỡ về đi lại, ăn ở.

Ngoài ra, các thí sinh này cũng được lập danh sách để có những hình thức hỗ trợ tiếp theo như cấp học bổng sau khi trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Theo anh Dũng, có 10.000 lượt tình nguyện viên tham gia chương trình năm nay tại 16 đội hình sinh viên tình nguyện ở các quận, huyện, các trường ĐH, CĐ và các bến xe.

Tình nguyện viên Mai Hữu Tâm (Trường ĐH KHXH&NV - ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết không chỉ sẻ chia với cộng đồng, tham gia chương trình còn là dịp để các bạn thể hiện trách nhiệm, sức trẻ và quyết tâm cống hiến, mang lại những dấu ấn đẹp cho những năm tháng sinh viên.

2.000 sinh viên tình nguyện tham gia lễ ra quân - Ảnh: NAM TRẦN
2.000 sinh viên tình nguyện tham gia lễ ra quân - Ảnh: NAM TRẦN
Các sinh viên tình nguyện chụp ảnh tại chương trình - Ảnh: NAM TRẦN
Các sinh viên tình nguyện tại chương trình - Ảnh: NAM TRẦN
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - phó trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM động viên các sinh viên tình nguyện - Ảnh: NAM TRẦN
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - phó trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM - động viên các sinh viên tình nguyện - Ảnh: NAM TRẦN
Đông đảo bạn thanh niên tình nguyện có mặt tại lễ ra quân - Ảnh: NAM TRẦN
Đông đảo bạn thanh niên tình nguyện có mặt tại lễ ra quân - Ảnh: NAM TRẦN
NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên